Hỏi Đáp

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là gì?

71
Mô hình CSR tại Việt Nam

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đang ngày càng được coi trọng. Không chỉ đơn thuần là kinh doanh vì lợi nhuận, CSR còn là thước đo quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vậy chính xác thì Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp (csr) Là Gì và tại sao doanh nghiệp của bạn nên thực hiện CSR?

CSR (Corporate Social Responsibility) là gì?

CSR (Corporate Social Responsibility), hay còn được gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, là một khái niệm chỉ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn gắn liền với lợi ích của xã hội. CSR thể hiện đạo đức kinh doanh, đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, cộng đồng địa phương và toàn xã hội.

Ngày nay, CSR đang được tích hợp vào chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp và trở thành yếu tố then chốt cho sự tồn tại và phát triển bền vững.

Mô hình CSR tại Việt Nam

Mô hình CSR tại Việt NamMô hình CSR tại Việt Nam

Tại Việt Nam, CSR được triển khai dưới nhiều hình thức:

  • Trách nhiệm với người tiêu dùng và thị trường hàng hóa
  • Trách nhiệm bảo vệ môi trường
  • Trách nhiệm với người lao động
  • Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Trong đó, bảo vệ môi trường và tài nguyên đang là hoạt động CSR trọng yếu được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Xu hướng nổi bật là chuyển đổi từ năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo, điển hình là điện mặt trời mái nhà.

Vì sao doanh nghiệp cần thực hiện CSR?

Gia tăng giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh

Khách hàng và đối tác ngày càng ưa chuộng các doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng. Thực hiện CSR hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Thu hút vốn đầu tư

CSR và thu hút vốn đầu tưCSR và thu hút vốn đầu tư

CSR cũng là yếu tố quan trọng giúp thu hút nhà đầu tư dài hạn, mở rộng khả năng tiếp cận nguồn vốn mới, củng cố mối quan hệ với nhà cung cấp và đối tác kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu trong dài hạn

Các giải pháp tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, chẳng hạn như điện mặt trời mái nhà, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận và đồng thời bảo vệ môi trường.

0 ( 0 bình chọn )

Diễn đàn ngày hội thanh niên thủ đô khởi nghiệp

https://khoinghiephn.vn
Để khởi nghiệp thành công, các bạn phải nhớ 8 chữ T cần thiết gồm tức khí, tò mò, thử nghiệm, tìm kiếm, chữ tín, thất bại, thử lại, thành công", nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan chia sẻ với thanh niên thủ đô

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm