Ứng dụng hẹn hò Trung Quốc thu lợi 70 triệu USD, thẳng tiến ra nước ngoài

0
78

Tantan, công ty startup tại Trung Quốc, có thể so sánh với Tinder, đã kiếm được 70 triệu USD tiền vốn khi bắt đầu hoạt động kinh doanh và tìm cách mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Theo trang Techcrunch, Tantan với ba năm thành lập có 60 triệu người sử dụng đã được chứng thực, không phải tài khoản giả mạo, trong đó có 6 triệu người hoạt động hàng ngày. Với những người hoạt động, 75%  sẽ quay lại dùng vào ngày tiếp theo. Đặc biệt, tỉ lệ 6 nam 4 nữ đã cao hơn so với các ứng dụng hẹn hò khác nhờ chiến lược marketing chú trọng vào người dùng nữ.

Việc thu vốn được dẫn dắt bởi mạng xã hội YY và Genesis Capital với sự tham gia của SAIF China và Zhongwei Capital. Điều này đặt biệt đáng chú ý vì YY là dịch vụ live-streaming mạnh nhất tại Trung Quốc, các mạng xã hội như Momo (một ứng dụng hẹn hò khác) và Weibo với thành công lớn về tài chính. Trong khi đang chuẩn bị kiếm nguồn vốn, Tantan không hề có kế hoạch thâm nhập trực tuyến vào thời điểm này.

Ông Wang Yu nói với TechCrunch trong một cuộc phỏng vấn: “Không có lời hứa hay kế hoạch, nhưng nếu tại một số thời điểm chúng tôi thật hứng thú thì YY sẽ ra mắt những trải nghiệm mới. Một phần cũng bởi vì chúng tôi và YY đều tin vào thị trường đang được thăm dò là một cơ hội lớn ở Trung Quốc, đặc biệt là từ khi Momo rời hẳn đi.”

Thay vì streaming, Tantan sẽ tập trung vào tạo lợi nhuận thông qua dịch vụ thành viên cho người dùng VIP trả phí theo tháng. Theo cách này thì dường như nó giống Tinder Plus.

Wang từ chối đi sâu vào chi tiết nhưng vẫn cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng thử những dịch vụ bạn có thể tốn nhiều tiền hơn nhưng lại có nhiều trải nghiệm khác nhau hơn. Chúng tôi sẽ thử nghiệm dịch vụ VIP này trước tại một số thành phố.” Một khía cạnh tập trung khác cho Tantan là mở rộng ra ngoài Trung Quốc. Wang nói rằng công ty đang hướng tầm nhìn tiềm năng đến châu Á, chủ yếu tại Ấn Độ và thị trường Đông Nam Á nhưng vẫn chưa có mục tiêu cụ thể.

Tinder có vẻ ăn khách ở châu Á bao gồm cả Trung Quốc nhờ thương hiệu toàn cầu. Nhưng có những đối thủ nhỏ hơn ở các thị trường cá nhân như Paktor kiếm được 50 triệu USD tiền vốn từ các nhà đầu tư và mở rộng dịch vụ streaming để duy trì. Điều này mang lại những khả năng thu mua cho bất kỳ người chơi nào mong muốn mở rộng thị trường nhưng Wang nói rằng Tantan không tìm kiếm và mua sự phát triển đó mà sẽ thiết lập dịch vụ khi thời điểm thích hợp đến.

Tantan kiếm được 120 triệu USD từ các nhà đầu tư theo như Crunchbase cho biết. Lúc trước thu được 32 triệu USD ở vòng Series C được dẫn đầu bởi DST Global vào tháng Năm 2016.

BÌNH LUẬN