Turner Asia Pacific đầu tư vào công ty giải trí số Việt Nam

0
69

Turner Asia Pacific, chi nhánh châu Á của tập đoàn truyền hình Time Warner đã phát thông cáo báo chí cho biết cho biết vừa tiếp quản phần lớn cổ phần thiểu số trong công ty giải trí đa phương tiện Phong Phú Sắc Việt (POPS Worldwide).

Tuy các chi tiết tài chính không được công bố nhưng trước đó nhà sáng lập kiêm CEO Esther Nguyễn tiết lộ rằng công ty kết thúc vòng gọi vốn Series B vào năm 2016 và đang trong giai đoạn tìm kiếm các nhà đầu tư mới tiếp theo.

Trong khi đó, vụ đầu tư mới nhất là sự kết hợp giữa Turner và POPS khi thương hiệu Boomerang của Turner du nhập vào Việt Nam năm ngoái thông qua các nền tảng kênh truyền hình dành cho thiếu nhi POPS Kids.

Công ty Mỹ cho biết thương vụ này sẽ giúp mở rộng quan hệ đối tác với POPS. “Với đề xuất độc đáo của mình, POPS tỏ ra rất giỏi trong việc thu hút khán giả bằng mạng lưới nội dung và mạng lưới người sáng tạo địa phương”, Ricky Ow, chủ tịch Turner Turner Asia Pacific, cho biết.

CEO POPS Worldwide, bà Esther Nguyễn

Thị trường truyền hình theo yêu cầu ở Việt Nam và Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, ông Ow nói thêm. Hiện POPS đang có mặt tại Việt Nam và Thái Lan và nhằm mở rộng sang Indonesia với nguồn tài trợ này.

Kể từ khi ra mắt hoạt động kinh doanh mạng video kỹ thuật số vào cuối năm 2011, POPS tăng gấp đôi lượt xem mỗi năm và hiện đã vượt 40 tỷ lượt xem suốt đời, với 32 triệu người đăng ký theo dõi trên YouTube.

Bà Esther Nguyễn cho biết công ty có kế hoạch mở rộng mạng lưới, nhắm vào các nền tảng di động và phi truyền thống, đầu tư mạnh mẽ vào sản xuất nội dung và mở các thị trường mới. “Sử dụng khoản đầu tư này, chúng tôi có thể tăng cường tầm nhìn đầy tham vọng là dẫn đầu giải trí kỹ thuật số ở Đông Nam Á”, vị CEO khẳng định.

Đại diện cho 90% ngành công nghiệp âm nhạc trực tuyến địa phương, POPS đang làm việc với hơn 1.700 đối tác nội dung trên hơn 1.200 kênh truyền hình.

BÌNH LUẬN