Gặp gỡ Nguyễn Khôi – founder 9X của ứng dụng đi dộng Wefit

0
90
Nguyễn Khôi – Founder của ứng dụng di động Wefit

Founder của ứng dụng Wefit là Nguyễn Khôi chàng trai sinh năm 1991, từng theo học tại Học viện Công nghệ Illinois – Mỹ chuyên ngành kỹ sư máy tính. Tuy còn khá trẻ nhưng Nguyễn Khôi đã bắt đầu làm start-up được 4 năm. Đầu tiên Khôi thử sức mình trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến. Đó là dự án “K12” – gia sư trực tuyến dành cho đối tượng là các bạn học sinh từ lớp 12 trở xuống. Tuy nhiên vì còn khá trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn nên dự án này của Khôi nhanh chóng gặp thất bại. May mắn thay sau đó chàng trai 9x đã có cơ hội được gặp các lãnh đạo của Topica (Tổ hợp Công nghệ Giáo dục) mà Khôi vẫn thường biết ơn và gọi họ là “sư phụ” đã dìu dắt và chỉ bảo cho anh và các đồng sự những ngày đầu khởi nghiệp. Sau khi thành công với một vài start-up ngay trong chính Topica, thấy bản thân đã đủ chín chắn và kinh nghiệm công với hoài bão tuổi trẻ, một lần nữa Nguyễn Khôi lại ấp ủ một start-up của riêng mình.

WeFit là ứng dụng di động giúp người sử dụng tham gia vào 300+ phòng tập trên toàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Người sử dụng có thể tham gia trải nghiệm gym, yoga và rất nhiều hình thức tập luyện với 3000+ lớp học trên toàn hệ thống của WeFit.

Đối với nhiều nguời khi muốn bắt đầu tập luyện ở các trung tâm fitness, họ sẽ gặp phải nhiều rào cản như: tài chính, lựa chọn phòng tập và giờ tập phù hợp với thời gian biểu của công việc…Để giảm bớt những rào cản đó cũng như giúp mọi người rèn luyện sức khoẻ được nhiều hơn, ứng dụng wefit đã ra đời. Nhờ ứng dụng wefit, bất cứ khi nào, thời gian nào hay địa điểm nào, người dùng đều có thể tập luyện được. Thậm chí như tại Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai thành phố kẹt xe và tắc đường rất nhiều, người dùng vẫn có thể mở ứng dụng wefit và tra xem phòng tập nào gần nhất chứ không phải cố định chỉ được tập tại một địa điểm như phương pháp mua thẻ tập truyền thống.

Theo thống kê, ở hai thành phố lớn là Thủ đô Hà Nội và Hồ Chí Minh có hơn 1500 đơn vị cung cấp các dịch vụ tập luyện từ những phòng tập “phủi” có chất lượng bình dân đến những phòng tập cao cấp “5 sao”. Trong đó, Wefit đang hợp tác với khoảng hơn 350 phòng tập, chiếm khoảng 25-30% số lượng phòng tập. Tuy nhiên, theo Nguyễn Khôi chia sẻ hiện tại Wefit chủ yếu tập trung hợp tác với các phòng tập từ tầm trung trở lên để người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất mà giá cả lại vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, nếu khách hàng mua thẻ tập thông qua ứng dụng Wefit, họ còn có thêm cơ hội trải nghiệm tại các phòng tập cao cấp là đối tác của Wefit. Ví dụ như tại phòng tập như Elite hội viên mua thẻ qua Wefits sẽ được tập tối đa là 3 lần/tháng.

Giao diện của ứng dụng Wefit

Mặc dù mới đi vào hoạt động gần 1 năm nhưng có thể thấy Wefit phát triển tương đối nhanh. Cho đến nay, Wefit phục vụ được khoảng hơn 2.000 khách hàng, còn số lượng người sử dụng ứng dụng wefit để tra cứu các lớp học và lịch tập là hơn 10.000 người. Mức độ tăng trưởng hàng tháng là 40 -50%.
Đối với bất kỳ một start-up nào cũng vậy những khó khăn ban đầu là không tránh khỏi. Nếu như trước đây ở Topica, Khôi và nhóm của mình chỉ việc tập trung xây dựng và phát triển sản phẩm thì khi bắt tay gây dựng Wefit, Nguyễn Khôi phải lo hết những vấn đề vi mô như tài chính, hành chính, nhân sự thủ tục pháp lý thành lập công ty, xin giấy phép sản phẩm… Hiện tại nhóm của Khôi gồm khoảng 40 bạn, chủ yếu còn rất trẻ, nhiều bạn vẫn còn là sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

Trên thế giới ứng dụng về mô hình phòng tập như Wefit không còn lạ lẫm nữa, nhưng với thị trường Việt Nam, ứng dụng này được xem là khá mới mẻ. Nhưng khi được hỏi nếu trong tương lai Wefit có thêm đối thủ cạnh tranh, Nguyễn Khôi lại tỏ ra hết sức tự tin và cho biết thêm: “Thị trường hiện nay của Wefit hiện đang tăng trưởng rất tốt. Vì vậy nếu có đối thủ cạnh tranh thì sẽ giúp Wefit ngày càng phát triển và hoàn thiện mình hơn. Bên nào có những biểu hiện tốt hơn thì bên đấy sẽ chiến thắng. Và hơn nữa nếu Wefit có đối thủ thì sẽ giúp thị trường nở ra nhanh hơn, khách hàng ở giữa cũng sẽ là đối tượng có lợi rất lớn.”

 

Tiết lộ về kế hoạch phát triển mô hình Wefit trong tương lai, Nguyễn Khôi chia sẻ: “Mình không nghĩ một sản phẩm dù thành công đến đâu cũng có thể tồn tại đươc mãi mãi. Có những ông lớn 10, 20 năm trước không ai nghĩ nó có thể sụp đổ như: Kodak, Nokia… thì nay cũng đã không còn nữa. Đối với mình không bao giờ mình chỉ dựa vào một sản phẩm, vì thế Wefit chỉ là bước đi đầu tiên của mình trong hệ sinh thái các sản phẩm có tính liên kết với nhau. Tức là sau khi Wefit kết nối được người tập và phòng tập sẽ có các nhu cầu phát sinh xung quanh như: dinh dưỡng, làm đẹp, thời trang, dụng cụ, PT (huấn luyện viên cá nhân)… Từ đó, bọn mình sẽ tạo ra các mô hình mới mà vẫn mang tính liên kết chặt chẽ với nhau.

BÌNH LUẬN