Chỉ trong vòng 3 tháng, công ty khởi nghiệp chia sẻ ô của Trung Quốc mất gần hết 300,000 chiếc ô

0
67

Nền kinh tế chia sẽ đã giúp cho việc trao đổi nhiều thứ trở nên dễ dàng hơn, từ việc cho thuê phòng đến đặt xe taxi và xe đạp. Tuy nhiên, mô hình này không thể  áp dụng cho tất cả mọi thứ được. Đây là một bài học đắt giá được rút ra từ kinh nghiệm của một công ty khởi nghiệp về chia sẻ sử dụng ô ở Trung Quốc.

Chỉ trong vòng 3 tháng kể từ khi bắt đầu, E Umbrella đã mất gần hết 300,000 chiếc ô được đầu tư để cho thuê tại 11 thành phố tại Trung Quốc, theo The Verge.

Bắt đầu từ tháng 4, E Umbrella đã đầu tư gần 1,47 triệu USD để triển khai dịch vụ chia sẻ sử dụng ô. Khách hàng sẽ phải đặt cọc 2,9 USD cho mỗi chiếc ô và trả phí 0,07 USD cho mỗi 30 phút sử dụng. Sau khi thanh toán trên ứng dụng, khách hàng sẽ nhận được một mã để mở ô. Tuy nhiên, công ty này đã không đưa ra hướng dẫn đầy đủ cho khách hàng sẽ phải trả ô như thế nào.

Mặc dù vậy, Zhao Shuping, nhà sáng lập ra E Umbrella vẫn có kế hoạch tăng thêm 30 triệu chiếc ô trên khắp Trung Quốc vào cuối năm nay. Zhao cho biết mỗi chiếc ô có giá khoảng 8,82 USD.

Một ý tưởng tương tự đã được triển khai tại Mỹ với ứng dụng BrellaBox và đã từng bị gọi là một tý tưởng tồi tệ nhất từ trước đến nay bởi Shark Tank Blog.

BÌNH LUẬN